Dự án TAKASHIMAYA
Trung tâm mua sắm “Saigon Centre” tọa lạc trên đường Lê Lợi – khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là khu vực mua sắm sầm uất hàng đầu thành phố, với tầng lớp cư dân thuộc thành phần trung lưu sinh sống tập trung quanh bán kính 5km, đây cũng là khu vực nằm trong quy hoạch phát triển đô thị, điểm giao của nhiều tuyến đường giao thông quan trọng của thành phố trong tương lai như tàu điện ngầm, đường cao tốc vành đai. Tại đây, “Saigon Centre” – trung tâm mua sắm một cửa đầu tiên của thành phố Hồ Chí Minh – với các cửa hàng chính là các chuỗi bán lẻ, đã chính thức được khai mạc.
Tại đây, tận dụng các kiến thức tích lũy được từ Takashimaya Singapore, hướng đến việc trở thành kênh truyền bá thông tin và văn hóa cho thành phố, trong đó thương hiệu chính là Takashimaya TP. Hồ Chí Minh với 210 nhãn hàng tọa lạc trên tổng diện tích 15,000 m2 (2 tầng hầm, 3 tầng nổi), và hơn 145 cửa hàng bán lẻ khác tập trung trên tổng diện tích 40,500 m2, chúng tôi mong muốn cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển về văn hóa tiêu dùng cho khu vực.
Bên cạnh đó, nhằm tận dụng tối đa các lợi thế liên kết, dự án lần này được kết cấu từ ba dự án nhỏ tương tự với Singapore bao gồm “Dự án cửa hàng bán lẻ”, “Dự án bất động sản”, “Dự án vận hành trung tâm thương mại”.
Tại Tập đoàn Takashimaya, việc mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ ra nước ngoài, trong đó lấy trọng tâm chính là các nước Đông Nam Á, là một phần trong chiến lược phát triển. Trung tâm thương mại Saigon Centre tại Việt Nam là điểm đến thứ ba của chúng tôi sau Singapore và Trung Quốc (Thượng Hải). Ngoài ra, trong năm 2017, chúng tôi cũng dự định đầu tư trung tâm tương tự tại Thái Lan (Bangkok).
Trong tương lai, “Chiến lược xây dựng đô thị” của Tập đoàn Takashimaya sẽ không chỉ gói gọn trong phạm vi Nhật Bản, mà sẽ còn được mở rộng ra các cứ điểm tại nước ngoài.